don_thu_tuong2

Đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ ngành thăm và công tác tại Nhật Bản

Chiều 26-5-2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Chính phủ nước ta đã tới thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản và dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

JOC đã vinh dự được giao trách nhiệm đón tiếp Thủ tướng và đoàn công tác khi đặt chân tới Nagoya. Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn cấp cao Chính phủ nước ta đã tham dự Đối thoại chính sách kinh tế cao cấp Việt Nam – Nhật Bản và có bài diễn thuyết về chủ đề “Tình hình kinh tế mới nhất và chiến lược phát triển kinh tế từ nay về sau cùng các vấn đề công nghiệp hoá của Việt Nam”. Ngay sau khi kết thúc diễn đàn, JOC cũng đã tổ chức, kết nối được nhiều doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản tại buổi “Giao lưu hợp tác kinh tế song phương” mang lại nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng cho hai quốc gia.

JOC đã hỗ trợ đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Cục trưởng cục đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng dẫn đầu thăm và làm việc với Liên đoàn Kinh tế miền Trung Nhật Bản (Chubu Economic Federation), thăm quan các nhà máy sản xuất ngành công nghiệp phụ trợ tại tỉnh Gifu và hội đàm với phó Thống đốc tỉnh Gifu về tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh với Việt Nam.